Saturday, August 8, 2015

Qui trình vận hành máy lọc dầu F.O & D.O Mitshubishi type SJ-16T.


          1.1 Kiểm tra mức dầu trong két settling, xả nước trong két.
          1.2 Kiểm tra mức dầu các te máy lọc
          1.3 Mở van cấp nước đóng, mở trống
          1.4 Mở van xả cặn về két sluge
        1.5 Kiểm tra các van và đưa về đúng vị trí (đóng các van V1,V2,V3,V5 và V8, mở các van V4,V6,V7 và V10).
          1.6 Kiểm tra xung quanh máy lọc, cấp nguồn điện.

II- KHỞI ĐỘNG VÀ CHO MÁY LỌC HOẠT ĐỘNG:
          2.1  Ấn nút start, theo dõi đồng hồ Ampe, sau 6-10 phút dòng ampe về lại định mức thì mở van V2 cấp nước nâng trống, mở van V3 cấp nước đệm. Khi mở van V3 theo dõi đường nước ra nếu có nước chẩy là đủ hoặc cấp khoảng 02 phễu nước (với máy lọc L.O G/E chỉ 1.5 phễu).
          2.2  Khi đã đủ nước đệm đóng van V3 mở van dầu V8 và đóng bớt van by-pass V4 để chỉnh áp lực dầu ở 0.5 kg/cm2. Mở van hơi vào bầu hâm dầu. Chú ý khi mới chạy nhiệt độ dầu thay đổi nên phải theo dõi thường xuyên để chỉnh áp lực dầu và nhiệt độ hâm dầu. Nhiệt độ hâm cho dầu F.O là 85-90oC, cho dầu L.O là 75oC.
          2.3 Khi máy chạy ổn định thường xuyên kiểm tra và cứ 2 giờ xả cặn 1 lần. Khi xả cặn đóng van dầu V8, mở van by-pass V4, khi áp lực dầu giảm = 0 thì mở van V3 cấp nước đệm, sau đó đóng van V3,V2 mở van V1 khoảng 5 giây để xả cặn (có thể làm từ 1 đến nhiều lần tuỳ theo mức độ cặn nhiều hay ít).

III- DỪNG MÁY LỌC DẦU:

          Trước khi cho máy lọc dừng làm việc phải tiến hành xả cặn (theo các bước ở mục 2-3), sau đó đóng van V1,V2,V3 và V8, ấn nút stop trên bảng điện. Kiểm tra lại các van đảm bảo các van đều được đóng, kiểm tra mức dầu các te. Cằt cầu dao điện và vệ sinh xung quanh máy lọc.

No comments:

Post a Comment