Quy trình vận hành máy lọc dầu LO Mitshubishi SJ10, loại có bơm riêng
Quy trình chạy Sewage Treatment Unit trên tàu thủyQuy trình thử báo động máy chính (M/E) loại S35MC trên tàu thủy
Quy trình đốt nồi hơi phụ loại T.O.H (Thermal Oil Heater) trên tàu thủy
Quy trình chuẩn bị máy chính M/E để tàu rời cảng (ra cầu)
Quy trình vận hành xuồng cứu sinh trên tàu thủy
I- CHUẨN BỊ KHỞI ĐỘNG:
Quy trình chạy Sewage Treatment Unit trên tàu thủyQuy trình thử báo động máy chính (M/E) loại S35MC trên tàu thủy
Quy trình đốt nồi hơi phụ loại T.O.H (Thermal Oil Heater) trên tàu thủy
Quy trình chuẩn bị máy chính M/E để tàu rời cảng (ra cầu)
I- CHUẨN BỊ KHỞI ĐỘNG:
1.1 Kiểm tra mức dầu trong két settling,
xả nước trong két.
1.2 Kiểm tra mức dầu các te máy lọc
1.3 Mở van cấp nước đóng, mở trống
1.4 Mở van xả cặn về két sluge
1.5 Kiểm tra các van và đưa về đúng
vị trí (đóng các van V1,V2,V3,V5 và V8, mở các van V4,V6,V7 và V10).
1.6 Kiểm tra xung quanh máy lọc, cấp
nguồn điện.
II- KHỞI ĐỘNG VÀ CHO MÁY LỌC HOẠT
ĐỘNG:
2.1 Ấn nút start, theo dõi đồng hồ Ampe, sau 6-10
phút dòng ampe về lại định mức thì mở van V2 cấp nước nâng trống, mở van V3 cấp
nước đệm. Khi mở van V3 theo dõi đường nước ra nếu có nước chẩy là đủ hoặc cấp
khoảng 02 phễu nước (với máy lọc L.O G/E chỉ 1.5 phễu).
2.2 Khi đã đủ nước đệm đóng van V3 mở
van dầu V8 và đóng bớt van by-pass V4 để chỉnh áp lực dầu ở 0.5 kg/cm2.
Mở van hơi vào bầu hâm dầu. Chú ý khi mới chạy nhiệt độ dầu thay đổi nên phải
theo dõi thường xuyên để chỉnh áp lực dầu và nhiệt độ hâm dầu. Nhiệt độ hâm cho
dầu F.O là 85-90oC, cho dầu L.O là 75oC.
2.3 Khi máy chạy ổn định thường xuyên
kiểm tra và cứ 2 giờ xả cặn 1 lần. Khi xả cặn đóng van dầu V8, mở van by-pass
V4, khi áp lực dầu giảm = 0 thì mở van V3 cấp nước đệm, sau đó đóng van V3,V2
mở van V1 khoảng 5 giây để xả cặn (có thể làm từ 1 đến nhiều lần tuỳ theo mức
độ cặn nhiều hay ít).
III- DỪNG MÁY LỌC DẦU:
Trước khi cho máy lọc dừng làm việc phải
tiến hành xả cặn (theo các bước ở mục 2-3), sau đó đóng van V1,V2,V3 và V8, ấn
nút stop trên bảng điện. Kiểm tra lại các van đảm bảo các van đều được đóng, kiểm tra mức
dầu các te. Cằt cầu dao điện và vệ sinh xung quanh máy lọc.
No comments:
Post a Comment