Quy trình vận hành máy phát điện (máy đèn) trên tàu thủy
Quy trình vận hành máy phát điện sự cố (Emergency Generator) trên tàu thủy
A.QUY TRÌNH ĐỐT TAY NỒI HƠI PHỤ:Quy trình vận hành máy phát điện sự cố (Emergency Generator) trên tàu thủy
- CÔNG TẮC : “RUNNING CHANGE OVER” ĐỂ Ở : “HEATER”.
- CHUYỂN CÔNG TẮC “CAM SWITCH” VỀ CHẾ ĐỘ “OFF” ĐỂ TẠM DỪNG CHẾ ĐỘ ĐỐT TỰ ĐỘNG.
- BẬT CÔNG TẮC CỦA BOOSTER P/P QUA : “ON”.
- CHUYỂN CÔNG TẮC “CAM SWITCH” VỀ CHẾ ĐỘ “F.O PUMP-HEATER”:
KIỂM TRA NHIÊN LIỆU TUẦN HOÀN HỢP
LÍ VÀ NHIỆT ĐỘ DẦU TRONG KHOẢNG CHO PHÉP: 120 -1300C.
- CHUYỂN CÔNG TẮC “CAM SWITCH” VỀ: “ FAN RUNNING”:
KHẲNG ĐỊNH RẰNG QUẠT GIÓ CHẠY TỐT.(QUẠT GIÓ CHẠY
ĐỂ THỔI HẾT HƠI DẦU CÒN TỒN ĐỌNG LẠI TRONG BUỒNG ĐỐT HEATER ĐỂ TRÁNH SỰ CỐ NỔ).
- 70 GIÂY SAU TỪ KHI CHUYỂN CÔNG TẮC QUA “FAN RUNNING” ĐÈN: “SUFFICIENT PRE-PURGE” SẼ SÁNG CHO PHÉP QUÁ TRÌNH ĐỐT TIẾN HÀNH TIẾP.
- CHUYỂN CÔNG TẮC SANG VỊ TRÍ : “IGNITION”, KHI ĐỐT QUÁ TRÌNH ĐỐT MỒI SẼ XẢY RA (NHÌN QUA KÍNH ĐỂ KHẲNG ĐỊNH) VÀ ĐÈN “COMBUSTION” SẼ SÁNG.
- CHUYỂN CÔNG TẮC “CAM SWITCH” VỀ : “PRE-COMBUSTION”.
- SAU KHI KHẲNG ĐỊNH QUÁ TRÌNH CHÁY QUA KÍNH NHÌN
THÌ CHUYỂN QUA: “COMBUSTION”.
CHÚ Ý:
-
CÔNG TẮC ĐÁNH LỬA
KHÔNG ĐƯỢC PHÉP NHẤN QUÁ 5 GIÂY SẼ LÀM CHÁY BIẾN ÁP ĐÁNH LỬA.
-
NẾU ĐỐT KHÔNG CHÁY
THÌ KIỂM TRA LẠI ĐÁNH LỬA(NHÌN QUA KÍNH VÀO BÊN TRONG NỒI)KHÔNG CỐ NHẤN CÔNG TẮC
ĐÁNH LỬA ĐỂ ĐỐT NỒI HƠI QUÁ 5 GIÂY.
KHI CÓ
SỰ CỐ NÀY: THÌ PHẢI CHẠI QUẠT GIÓ BẰNG TAY VÀ KIỂM TRA XEM BUỒNG ĐỐT CỒN DẦU
F.O ĐỌNG LẠI KHÔNG,CẤM ĐỐT LẠI KHI TRONG BUỒNG ĐỐT CÒN ĐỌNG F.O.
-
HÂM DÀU NỒI HƠI :NHIỆT
ĐỘ DẦU 120 – 1300C
B.
STOP NỒI HƠI PHỤ:
(LÀM THEO CHU TRÌNH NGƯỢC LẠI)
1. CHUYỂN
CÔNG TẮC: “CAM SWITCH” THEO NGƯƠC CHIỀU KIM ĐỒNG HỒ VỀ VỊ TRÍ:
“FAN RUNNING”
LƯU Ý GIỮ NÚM “CAM SWITCH” Ở VỊ
TRÍ “FAN RUNNING”TRÊN 60 GIÂY ĐỂ THỔI HẾT KHÍ CHÁY CÒN TỒN BÊN TRONG BUỒNG ĐỐT..
2. SAU
ĐÓ CHUYỂN CÔNG TẮC: VỀ VỊ TRÍ “OFF”.
3. STOP
BOOSTER PUMP .
No comments:
Post a Comment