Saturday, August 8, 2015

Quy trình chuẩn bị máy chính M/E để tàu rời cảng (ra cầu)




22.  Kiểm tra (chạy) bơm dầu  bôi trơn máy chính (M/E L.O pump), thông thường bơm này luôn chạy.
  3. Quay nhớt bôi trơn sơ mi  xi lanh khoảng 70 - 80  lần(nhớ vào đúng chốt khi  quay xong)
54.  Kiểm tra  xem toàn bộ biệt xả của máy chính đã mở hết chưa (nếu chưa mở thì mở ra)
65. Vào máy via M/E, via máy
76. Kiểm tra mức L.O của M/E sumpt tank, stern tube tank, mức L.O trục trung gian M/E, M/E cylinder oil daily tank.
97. Kiểm tra mức L.O của két L.O bôi trơn và làm kín ông bao trục chân vịt, chạy bơm O/B L.O cir pump (thông thường bơm này luôn chạy).
18.  Trong quá trình via kiểm tra nước rò lọt ở buồng đốt của các xylanh M/E(nếu có), kiểm tra nghe xem có tiếng gì bất thường ở động cơ không
19.  Kiểm tra xả nước ở các két dầu trực nhật và két dầu lắng ( F.O service tank and F.O setting tank)
110.  Sau 20-30 phút, ra via M/E, xả nước các chai gió và nạp đầy (nếu thiếu).
111.  Sau khi sỹ quan lăng xê thì đóng biệt xả.
112.  Kiểm tra mức nước ở két nước ngọt giãn nở(F.W expansion tank),bổ xung nếu thiếu.
113. Trong quá trình chuẩn bị máy chính thì kết hợp kiểm tra và vận hành các thiết bị máy móc liên quan khác như chuẩn bị thêm các máy đèn, hòa đồng bộ song song để chuẩn bị cho quá trình điều động tàu
c   Chú ý: Đối với từng loại máy chính và thiết kế hệ động lực chính của các tàu khác nhau mà chúng ta có thêm hoặc bớt một số bước trong quá trình chuận bị máy chính (Tùy thuộc từng trường hợp cụ thể mà ta có qui trinh cụ thể). Và thực tế trên tàu quá trình chuẩn bị máy này là do các thợ máy (oiler) thực hiện và sỹ quan chỉ là người giám sát, hỗ trợ khi cần thiết. 



No comments:

Post a Comment